NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM CẦN PHẢI THU HÚT THỊ TRƯỜNG HÀ LAN.

Việt Nam hiện đang mở rộng việc  xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, đặc biệt là Hà Lan. Và Xứ sở cờ hoa là một trong những đối tác quan trọng của xuất khẩu nông sản Việt Nam. Tuy nhiên, các nhà xuất khẩu hiện tại cần cải thiện dịch vụ và cách chào hàng để hoàn toàn thu hút người tiêu dùng Hà Lan, đồng thời cạnh tranh với các sản phẩm nông nghiệp Nam Mỹ.

Cần đẩy mạnh chất lượng và canh về giá để nông sản Việt Nam xuất khẩu sang Hà Lan tăng mạnh hơn. Ảnh: Vũ Long

 

Hà Lan là một thị trường mở cửa, có nghĩa là ở đây người ta có thể giao dịch các sản phẩm nông nghiệp từ bất kỳ quốc gia nào mà không có bất kỳ hạn chế, ví dụ như Hoa Kỳ, nơi bạn có thể cần các phê duyệt khác nhau để nhập khẩu. Hạn chế sử dụng thuốc trừ sâu và kiểm soát chặt chẽ các chất gây ô nhiễm là một trong những yêu cầu chính để nhập khẩu rau quả.

 

Hơn nữa, nếu bạn đang tìm kiếm những tài sản chiến lược:

  • Cảng Rotterdam là trung tâm lớn nhất và là cánh cửa trực tiếp để đi vào Châu Âu.
  • Hiệp định Thương mại Tự do (EVFTA) gần đây đã giảm thuế nhập khẩu.
  • Giấy chứng nhận xuất xứ đã được các nhà xuất khẩu sử dụng rất tốt để được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi.

Về đặc điểm của thị trường, có nhu cầu chung lớn đối với trái cây tươi, trái cây đông lạnh và chế biến vì bạn không thể dễ dàng trồng bưởi, chuối hoặc chanh trong điều kiện khí hậu đại dương. Hơn thế, Hải sản và các loại hạt cũng là những mặt hàng được ưu tiên.

 

Là một trong 5 nước nhập khẩu trái cây hàng đầu của châu Âu, thị trường Hà Lan rất cạnh tranh và những người mới gia nhập thị trường phải chú ý đến chiến lược thương mại và tiếp thị của họ. Các nước Nam Mỹ đang được hưởng lợi từ thời gian vận chuyển và giá cả tốt hơn. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam phải đảm bảo sản phẩm chất lượng cao hơn với giá cả hợp lý.

 

Một cơ hội quan trọng khác là đóng gói, cung cấp số lượng phù hợp cho các nhà bán buôn, nhà phân phối và nhà bán lẻ, theo như khuyến nghị của Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu LTP, ông Phạm Văn Hiền.

Bước tiến dài của trái cây xuất khẩu - Báo Người lao động 

Các nhà xuất khẩu Việt Nam cần đáp ứng kỳ vọng của Hà Lan bằng cách hiểu rõ nhu cầu và yêu cầu của họ. Nhiều lợi thế kinh doanh thể hiện cơ hội lớn để tăng cường giao thương giữa Hà Lan và Việt Nam.

NGUỒN:

https://laodong.vn/kinh-te/viet-nam-chuan-bi-xuat-khau-rau-ma-cai-bo-xoi-vao-ha-lan-940158.ldo

Share